• Breaking News

    Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

    Trừ Apple ra, không ai có thể sửa được nút home của iPhone 7!

    So với các phiên bản trước đây, thì việc sửa chữa chiếc iPhone 7 (https://bachlongmobile.com/iphone-7.html) hoặc 7 Plus lại khó nhằn hơn rất nhiều. Nếu như Touch ID của người dùng bị hỏng trên các thiết bị trước, dù việc dùng vân tay để mở khóa hay tải ứng dụng đã bị vô hiệu nhưng họ vẫn có thể sử dụng nút Home bình thường để thực hiện thao tác như trở về màn hình chính, mở Siri hay truy cập đa nhiệm. Tuy nhiên đối với bộ đôi siêu phẩm được ra mắt vào năm ngoái thì lại khác.

    Nếu như phím Home của iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus (https://bachlongmobile.com/iphone-7-plus-mau-do.html) của người dùng bị hư, coi như một chuyện đã đi vào ngõ cụt, không một chức năng nào của phím Home có thể hoạt động và việc để khắc phục và sửa chữa nó lại là một câu chuyện phức tạp không kém khác.


    Mặc dù đã được iFixit xác nhận, phím Home của hai mẫu thiết bị này có thể dễ dàng tháo ra, nhưng thay thế là một câu chuyện khó nhằn mà chỉ có Apple mới có thể làm được. Và mọi chuyện phức tạp hơn khi Motherboard đã khẳng định Apple đã khóa phần mềm hệ thống để ngăn chặn sự can thiệp của nhân viên sửa chữa bên ngoài vào bộ phận của iPhone.

    Lý giải về sự phức tạp này, iFixit cho hay phím Home mới của Apple là một nút Home cảm ứng chứ không còn là một nút Home cơ học như trước đây, và do nó được trang bị khả năng phản hồi xúc giác nên người dùng mới có cảm giác nó thật sự là một phím vật lý. Với nó, iPhone sẽ trở nên bền hơn và dễ quản lý hơn nhưng lại khiến việc sửa chữa phải qua nhiều bước mới có thể hoàn thiện.

    Nếu lỡ như chiếc iPhone của bạn không may bị hỏng phím Home thì bạn sẽ phải chi 99 USD nếu đã đăng ký AppleCare+ trước đó và con số này sẽ tăng lên 349 USD nếu bảo hành của bạn đã hết hạn.


    Nhất Minh

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fashion

    Beauty

    Culture