• Breaking News

    Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

    Apple đang phát triển một con chip đặc biệt chuyên để xử lý công nghệ AI

    Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho hay, Apple đang phát triển một con chip xử lý chuyên dụng cho công nghệ trí tuệ nhân tạo trên thiết bị di động với tên gọi dự kiến là Apple Neural Engine – nó sẽ đảm nhận trách nhiệm xử lý những nhiệm vụ đòi hỏi nhiều thuật toán phức tạp.



    Cụ thể, con chip này có tác dụng nhận diện khuôn mặt và giọng nói, công nghệ thực tế tăng cường dựa trên những phân tích từ hình ảnh thực tế. Ngoài ra, con chip này cũng được cho là có thể cải thiện hiệu năng và tốc độ xử lý tổng thể của một chiếc iPhone và cải thiện đáng kể thời lượng sử dụng pin của thiết bị.

    Mục đích lớn nhất của Apple chính là muốn tách riêng các nhiệm vụ đòi hỏi tính toán phức tạp từ bộ vi xử lý và chip đồ họa trên iPhone, như cách mà họ đã từ sử dụng những con chip riêng biệt để xử lý cảm biến chuyển động và tín hiệu âm thanh trên chiếc tai nghe siêu phẩm năm 2016 – AirPods (https://bachlongmobile.com/apple-airpods.html) .

    Tuy nhiên đáng tiếc là con chip này sẽ không được tích hợp trên các thiết bị được ra mắt trong năm nay của Apple bởi hiện nay hãng chỉ mới bắt đầu tiến hành thử nghiệm trong một số nguyên mẫu iPhone, nếu thành công, dự kiến sẽ sớm đưa vào thực tế trong tương lai gần.

    Thông tin thêm với người dùng, CEO Tim Cook đã từng tiết lột rước đây hai hướng đi chính mà Apple sẽ tập trung phát triển trong tương lai chính là công nghệ thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo. Thế nên chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ vào một thiết bị di động hoàn hảo hơn nữa đến từ ông trùm công nghệ này.

    Nhất Minh


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fashion

    Beauty

    Culture