• Breaking News

    Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

    Gần 2 triệu thiết bị Android nhiễm mã độc FalseGuide

    Có vẻ như dù cho Google đã cố gắng phát hành các bản cập nhật hệ điều hành hàng tháng dành cho các thiết bị Android nhưng nguy cơ tiềm ẩn vẫn cứ mãi tôn tại khi gần đây, ông hoàng tìm kiếm này đã phải thừa nhận trong năm 2016 có khoảng nửa triệu thiết bị không được cập nhật bảo mật mới.

    Đây được xem là một thông tin đáng lo ngại khi ngày càng liên tục phát hiện ra những lỗ hổng nghiêm trọng. Stagefright làm điêu đứng người dùng trong thời gian qua là một ví dụ cụ thể.


    Một báo cáo mới đây cho biết, có khoảng 2.1 triệu thiết bị dính phần mềm độc hại khi tải xuống các ứng dụng từ cửa hàng Google Play trong năm 2015 và hiện tại, nhiều ứng dụng trên đó đã chứa một biến thể phần mềm độc hại mới vô cùng nguy hiểm có tên “FalseGuide”.

    Cụ thế, phần mềm này sẽ âm thầm tạo ra các botnet trên thiết bị mà người dùng sẽ không hề hay biết, và botnet này sẽ được tin tặc sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như kích hoạch các pop-up không hợp lệ, xâm nhập vào mạng nội bộ hay tấn công DDoS,…

    Tính đến hiện tại, khoảng 40 ứng dụng hướng dẫn trò chơi được tải lên vào đầu tháng 11 năm ngoái chứa FalseGuide và đã có khoảng 500.000 đến 1.8 triệu người dùng bị ảnh hưởng. Google nên có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn những hành động này để bảo vệ quyền lợi và quyền riêng tư của người dùng.


    Nhất Minh

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fashion

    Beauty

    Culture