• Breaking News

    Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

    Cách tăng tuổi thọ pin cho Android cực kì dễ thực hiện

    Hiện nay, lượng người dùng smartphone hay máy tính bảng Android đang có dấu hiệu tăng lên bởi giá thành và chất lượng khá ổn. Do đó, ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ vài mẹo cực hay để tăng tuổi tho pin cho Android nhằm giúp bạn sử dụng máy một cách hiệu quả nhất.

    Cách 1: Giảm độ sáng màn hình, âm lượng

    Như chúng ta đã biết, màn hình Android “ngốn” pin khá nhiều. Do đó, để tăng tuổi thọ pin thì việc giảm độ sáng màn hình chính là việc đầu tiên bạn cần làm. Song song với đó là giảm âm lượng khi cần thiết.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên giảm thời gian đợi khóa máy tự động. Thời gian lý tưởng nhất là khoảng 30 giây.

    Cách 2: Tắt ngay những kết nối không cần thiết

    Sau đây là một loạt các chế độ bạn bắt buộc phải tắt khi không có nhu cầu sử dụng: 3G/Wifi/Bluetooth/GPS. Cách tốt nhất là trước khi khóa màn hình bạn cần kiểm tra mình đã tắt hết những chế độ này chưa. Nếu làm được điều này, chiếc điện thoại, máy tính bảng của bạn sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn rất nhiều.

    Cách 3: Rà lại những ứng dụng đang ngốn pin

    Người dùng Android có thể kiểm tra các ứng dụng nào gây hao pin nhiều nhất bằng cách nhìn vào tỷ lệ % của mỗi ứng dụng, tỷ lệ % càng cao tức là ứng dụng đó đang sử dụng khá nhiều pin.

    Để biết xem ứng dụng nào đang gây “rắc rối”, bạn cần sử dụng tính năng Battery Use. Đầu tiên, bạn vào phần Cài đặt (Settings) chọn Nhiều hơn chọn Pin chọn ứng dụng có phần % cao để buộc dừng hoặc xem thông tin

    Cách 4: Tắt các Widget không cần thiết

    Widget rất tiện ích nhưng để thực hiện đúng các chức năng của mình, chúng thường yêu cầu kết nối mạng, điều này chắc chắn gây hao pin. Do đó, bạn cần xóa ngay các Widget mà mình đã lâu không sử dụng. Cách xóa, bạn chỉ việc chạm và giữ Widget cho đến khi hiện ra hình ảnh Thùng rác để xóa.

    Cách 5: Gỡ những ứng dụng không cần thiết

    Một số App (ứng dụng) được tải về máy nhưng không được sử dụng cũng chính là nguyên nhân gây hao pin nhanh. Để xóa các ứng dụng, bạn cần truy cập vào Cài đặt chọn Nhiều hơn  chọn Ứng dụng chọn Quản lý ứng dụng để tìm ứng dụng không sử dụng để xóa.

    Trên đây là một số mẹo tăng tuổi thọ pin cho smartphone Android, chúc bạn thành công.

    xem thêm điện thoại xiaomi: https://www.thegioixiaomi.vn/dien-thoai-xiaomi.html

    xem thêm máy tính bảng xiaomi: https://www.thegioixiaomi.vn/may-tinh-bang-xiaomi.html


    Tham khảo nguồn bài viết tại Cách tăng tuổi thọ pin cho Android cực kì dễ thực hiện

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fashion

    Beauty

    Culture