• Breaking News

    Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

    Lý do vì sao Apple muốn cấm mọi hoạt động tự ý sửa chữa iPhone của người dùng?

    Tâm lý chung của người dùng là luôn muốn khi thiết bị của mình trục trặc phải được khắc phục nhanh nhất có thể bởi hiện nay, đối với nhiều người thiếu điện thoại vài phút là cứ như mất nửa cuộc đời. Vì thế nên họ lười đến đúng trung tâm ủy quyền của nhà sản xuất mới được sửa chữa con cưng của mình trong khi đó các cửa hàng điện thoại xung quanh nhà vẫn có thể làm điều đó, thậm chí còn nhanh hơn.


    Tuy nhiên, đó là góc nhìn của người dùng, còn đối với những công ty kinh doanh thì đó là một câu chuyện khác. Ai cũng muốn đem lợi đến cho mình, nếu việc sửa chữa điện thoại thông minh lại đem đến cả núi tiền thị chắc chắn mỗi hãng sẽ tìm cách để triệt mọi nguy cơ cạnh tranh tiềm ẩn trên thị trường. Apple cũng không ngoại lệ, hiện nhà sản xuất này đang tích cực ngăn chặn hành động để chống lại dự luật “quyền công bằng về sửa chữa” – mục đích của dự luật này là đòi hỏi nhà sản xuất không được độc quyền sửa chữa thiết bị, thay vào đó hãng phải chia sẻ thông tin về các lỗi cũng như cách chẩn đoán, sửa chữa thiết bị để đơn vị bên thứ ba có thể dễ dàng sửa chữa điện thoại. Đặc biệt, hãng không được sử dụng phần mềm khóa tính năng để gây khó khăn cho bên thứ 3 trong quá trình sửa chữa thiết bị.

    Phản ứng mạnh mẽ của Apple đối với dự luật này không mấy khó hiểu bởi hiện tại Apple đang thu được một nguồn lợi rất lớn từ chính sách hiện tại của mình, cụ thể chỉ tính riêng thị trường Hoa Kỳ, người Mỹ đã chi đến 4 tỷ USD để sửa thiết bị của mình trong năm 2015. Và con số này tăng lên đến 7.04 tỷ USD vào năm ngoái khi Táo Khuyết tung ra gói bảo hiểm AppleCare+ nhằm khuyên khích người dùng sửa chữa thiết bị tại các trung tâm ủy quyền. Vì thế nên làm sao mà hãng có thể chia sẻ miếng bánh khổng lồ này cho người khác.

    Bạn có nhu cầu mua điện thoại cũ, cùng những chính sách trả góp ưu đãi, xem tại đây:


    Nhất Minh


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Fashion

    Beauty

    Culture